GIÁ LẬP VI BẰNG HẾT BAO NHIÊU TIỀN?


Thời gian gần đây, vi bằng ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người biết đến và lựa chọn thay cho các thủ tục pháp lý khác. Bên cạnh giá trị pháp lý của vi bằng thì chi phí lập vi bằng cũng là câu hỏi của rất nhiều người. Các vướng mắc của khách hàng về quy định của pháp luật về vi bằng? Giá lập vi bằng hết bao nhiêu? Đối với những trường hợp đặc biệt thì giá lập vi bằng được tính như thế nào? Cách liên hệ Thừa phát lại lập vi bằng? sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây. Khách hàng cần tư vấn có thể liên hệ số điện thoại 0975.686.065 (zalo). 

Quy định của pháp luật về vi bằng?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại ngày 08/01/2020:

“Vi bằng là văn bản ghi nhận sự kiện, hành vi có thật do Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến, lập theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định Nghị định này”

Quy định trên đã thể hiện rõ khái niệm vi bằng. Theo đó, vi bằng có những đặc điểm sau:

  • Về hình thức: Hình thức của vi bằng phải là văn bản;
  • Về nội dung: Vi bằng ghi nhận những sự kiện, hành vi có thật trên thực tế. Những sự kiện này phải được Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến;
  • Thẩm quyền lập vi bằng: Chủ thể có thẩm quyền lập vi bằng là Thừa phát lại. Thừa phát lại là chức danh do Nhà nước bổ nhiệm cho cá nhân có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
Giá lập vi bằng hết bao nhiêu tiền?
Giá lập vi bằng hết bao nhiêu tiền?

Cơ sở tính chi phí lập vi bằng.

Quy định về chi phí lập vi bằng.

Bên cạnh giá trị pháp lý vi bằng thì chi phí lập vi bằng cũng khá nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, pháp luật chưa có quy định về chi phí lập vi bằng một cách cụ thể. Tại Nghị định 08/2020/NĐ-CP mới chỉ quy định khái quát như sau:

“1. Chi phí lập vi bằng và xác minh điều kiện thi hành án do người yêu cầu và Văn phòng Thừa phát lại thỏa thuận theo công việc thực hiện hoặc theo giờ làm việc.

2. Văn phòng Thừa phát lại quy định và phải niêm yết công khai chi phí lập vi bằng và xác minh điều kiện thi hành án, trong đó xác định rõ mức tối đa, mức tối thiểu, nguyên tắc tính.

Trên cơ sở chi phí đã niêm yết, người yêu cầu và Văn phòng Thừa phát lại có thể thỏa thuận thêm về chi phí thực hiện theo công việc hoặc theo giờ làm việc và các khoản chi phí thực tế phát sinh bao gồm: Chi phí đi lại; phí dịch vụ cho các cơ quan cung cấp thông tin; chi phí cho người làm chứng, người tham gia hoặc chi phí khác (nếu có)”.

Chi phí lập vi bằng không được ấn định một mức cụ thể là bao nhiêu. Tuy nhiên, văn phòng Thừa phát lại phải niêm yết công khai chi phí thực hiện.

Thừa phát lại và người yêu cầu lập vi bằng được quyền thỏa thuận về chi phí lập vi bằng. Việc thỏa thuận này dựa trên sự bình đẳng, tự nguyện. Chi phí lập vi bằng phải được ghi nhận trong hợp đồng giữa Thừa phát lại và người yêu cầu.

Cơ sở tính chi phí lập vi bằng.

Hiện nay, việc thỏa thuận về chi phí lập vi bằng hay cách tính chi phí lập vi bằng dựa trên những căn cứ sau:

Phí dịch vụ niêm yết tại văn phòng.

Phí dịch vụ niêm yết tại mỗi văn phòng là khác nhau. Do mỗi một văn phòng có tính chất làm việc khác nhau; cùng với đó, mỗi một loại vụ việc lại có một mức phí riêng. Để được hỗ trợ mức chi phí hợp lý nhất, bạn có thể liên hệ Trung tâm vi bằng theo số điện thoại: 0975.686.065 (zalo).

Nội dung, tính chất vụ việc cần lập vi bằng.

Có rất nhiều sự kiện, hành vi có thể lập vi bằng. Đối với mỗi một vụ việc, nội dung, cách thức lập vi bằng sẽ khác nhau. Thừa phát lại sẽ tùy thuộc vào nội dung yêu cầu lập vi bằng để tư vấn và báo phí.

Các công tác nghiệp vụ đặc biệt.

Ngoài việc vi bằng ghi nhận nội dung, sự kiện xảy ra trực tiếp tại thời điểm đó bằng văn bản; thông thường sẽ có hình ảnh kèm theo. Do đó, Thừa phát lại sẽ phải thực hiện các công tác nghiệp vụ như:

  • Quay phim, ghi hình;
  • Đo đạc nhà đất để ghi nhận hiện trạng;
  • Xác minh, thu thập thông tin tại cơ quan có thẩm quyền;

Có trường hợp người yêu cầu lập vi bằng yêu cầu Thừa phát lại công tác nghiệp vụ đặc biệt; hoặc do tính chất của vụ việc bắt buộc Thừa phát lại phải sử dụng công tác nghiệp vụ để lập vi bằng. Do vậy chi phí lập vi bằng sẽ tăng thêm.

Thời gian lập vi bằng.

Sự kiện, hành vi có thể xảy ra tại bất kỳ thời gian hay địa điểm nào. Vì vậy, thời gian lập vi bằng cũng có thể linh hoạt theo.

Thời gian làm việc của Thừa phát lại khá linh động, tạo điều kiện cho người có yêu cầu. Thời gian Thừa phát lại lập vi bằng bao gồm cả giờ hành chính và ngoài giờ hành chính. Tuy nhiên, chi phí lập vi bằng đối với các vụ việc ngoài giờ hành chính thường sẽ cao hơn trong giờ hành chính. Vậy nên khách hàng

Địa điểm lập vi bằng.

Vi bằng với giá trị pháp lý là một căn cứ hoặc chứng cứ để đảm bảo quyền, nghĩa vụ của các bên. Vì vậy, nhằm đáp ứng nhu cầu lập vi bằng của tất cả những người có nhu cầu, pháp luật không giới hạn phạm vi địa điểm lập vi bằng của thừa phát lại. Người có nhu cầu lập vi bằng có thể yêu cầu lập tại:

Đối với mỗi địa điểm, chi phí lập vi bằng sẽ có sự khác nhau. Lập vi bằng ngoài văn phòng thừa phát lại sẽ phát sinh chi phí đi lại và chi phí khác .

Các chi phí khác.

Chi phí lập vi bằng có thể bao gồm các chi phí khác như:

  • Phí dịch vụ cho các cơ quan cung cấp thông tin liên quan đến việc lập vi bằng;
  • Chi phí cho người làm chứng, người tham gia;
  • Chi phí dịch thuật nếu cần thiết;
  • Các chi phí khác liên quan.

Giá lập vi bằng hết bao nhiêu tiền?

Như đã phân tích ở trên, cách tính chi phí lập vi bằng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Hiện nay, Trung tâm vi bằng cung cấp dịch vụ thừa phát lại với mức phí như sau:

  • Tư vấn các trường hợp cần lập vi bằng; tư vấn hồ sơ, thủ tục lập vi bằng đối với từng trường hợp: Miễn phí qua Tổng đài: 0975.686.065 (zalo)
  • Lập vi bằng trọn gói thủ tục: Chỉ từ 3.000.000 đồng/vụ việc;
  • Giải quyết tranh chấp vi bằng: Thỏa thuận theo từng vụ việc cụ thể.

Nhận báo giá lập vi bằng, báo phí dịch vụ Thừa phát lại – Liên hệ: 0975.686.065 (zalo)

Khách hàng và Thừa phát lại được tự thỏa thuận giá lập vi bằng không?

Điều 64 Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại quy định như sau:

“1. Chi phí lập vi bằng và xác minh điều kiện thi hành án do người yêu cầu và văn phòng Thừa phát lại thỏa thuận theo công việc thực hiện hoặc theo giờ làm việc.

2. Văn phòng Thừa phát lại quy định và phải niêm yết công khai chi phí lập vi bằng và xác minh điều kiện thi hành án, trong đó xác định rõ mức tối đa, mức tối thiểu, nguyên tắc tính”.

Theo đó, không có bảng giá cụ thể về chi phí lập vi bằng tận nơi. Các bên thỏa thuận về giá lập vi bằng dựa trên các yếu tố đã nêu trên.

Thông thường, bảng giá dịch vụ được niêm yết công khai tại trụ sở văn phòng Thừa phát lại. Tùy theo mức độ vụ việc, người có nhu cầu lập vi bằng có thể tham khảo mức giá này. Bảng giá sẽ bao gồm các chi phí kèm theo dịch vụ được yêu cầu như:

  • Chi phí làm việc ngoài giờ. Chi phí này sẽ được tính nếu vi bằng được lập ngoài giờ hành chính, vào cuối tuần.
  • Chi phí áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khác như: ghi âm, ghi hình…. Phí này sẽ được tính theo yêu cầu của khách hàng.

Khi lập hợp đồng dịch vụ, các bên nên thỏa thuận về phí và ghi rõ ràng vào hợp đồng để làm căn cứ thực hiện.

Giá lập vi bằng đối với một số trường hợp đặc biệt.

Giá lập vi bằng ngoài giờ hành chính.

Tùy thuộc quy định của từng văn phòng mà giờ làm việc sẽ có sự thay đổi. Thông thường giờ làm việc này sẽ giao động quanh giờ làm việc hành chính. Vì vậy, nếu vì lý do công việc hay lý do cá nhân khác có nhu cầu lập vi bằng ngoài giờ hành chính hay vào ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, thì giá lập vi bằng sẽ cao hơn.

Giá lập vi bằng tận nơi, lập vi bằng tại nhà.

Pháp luật hiện nay không quy định cụ thể về chi phí lập vi bằng tận nơi. Các bên sẽ thỏa thuận về phí lập vi bằng dựa trên khoảng cách địa lý; thời gian lập vi bằng tại nhà, tận nơi. Đối với trường hợp người có yêu cầu lập vi bằng cần được hỗ trợ lập tận nơi thì đương nhiên giá lập vi bằng sẽ cao hơn, bởi chi phí lập vi bằng khi ấy đã tính thêm chi phí đi lại của Thừa phát lại. Trường hợp khoảng cách địa lý xa dẫn đến thời gian di chuyển lâu hơn, Thừa phát lại phải làm việc ngoài giờ hành chính thì giá lập vi bằng cũng sẽ cao hơn.

Giá lập vi bằng có áp dụng biện pháp chuyên môn: Ghi hình, đo đạc,…

Với một số trường hợp khi lập vi bằng, Thừa phát lại sẽ áp dụng các biện pháp chuyên môn. Các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ này gồm: Ghi âm, chụp ảnh, ghi hình, đo đạc,… Việc áp dụng các biện pháp này có thể xuất phát từ yêu cầu của khách hàng; hoặc việc lập vi bằng để ghi nhận bắt buộc phải sử dụng đến các biện pháp này. Khi đó, chi phí lập vi bằng cũng sẽ được cân đối cho phù hợp.

Dịch vụ lập vi bằng Thừa phát lại giá rẻ.

Trung Tâm Vi Bằng là đơn vị chuyên tư vấn, hỗ trợ dịch vụ lập vi bằng. Hiện nay, chúng tôi có đội ngũ cán bộ chuyên sâu trong lĩnh vực vi bằng. Đồng thời, Trung Tâm Vi Bằng luôn cập nhật nhanh chóng, chính xác danh bạ Thừa phát lại; Văn phòng thừa phát lại trên toàn quốc. Do vậy, Trung Tâm Vi Bằng luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ bạn lập vi bằng với chất lượng tốt nhất; dịch vụ nhanh nhất; và chi phí hợp lý nhất. Cụ thể:

  • Tư vấn vi bằng miễn phí qua tổng đài: 0975.686.065 
  • Hỗ trợ lập vi bằng nhanh, trực tiếp tận nơi, đảm bảo tính an toàn pháp lý.
  • Chi phí lập vi bằng hợp lý.
  • Tư vấn, hỗ trợ giải quyết tranh chấp vi bằng phát sinh.

Liên hệ tư vấn phí lập vi bằng trọn gói.

Trên đây là nội dung tư vấn của Trung Tâm Vi Bằng về “Giá lập vi bằng hết bao nhiêu?. Trường hợp bạn cần tư vấn, hỗ trợ lập vi bằng hoặc cần báo phí dịch vụ, vui lòng liên hệ Trung Tâm Vi Bằng qua các cách sau:

Trân trọng!

Đánh giá bài viết

One thought on “GIÁ LẬP VI BẰNG HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

  1. Pingback: LẬP VI BẰNG LÀM CHỨNG CỨ - TRUNG TÂM VI BẰNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *